Trọng sinh chức nghiệp quân nhân – Chương 41


Chương 41 – Lời đồn

Nói đến tìm bạn đời*.

*Tìm bạn đời nguyên văn là ‘ phối ngẫu –求偶’: Một thuật ngữ của Trung Quốc, dùng để chỉ những người theo đuổi đối tượng khác phái, tìm kiếm bạn đời. Khi động vật tìm bạn đời, chim công đực sẽ xòe bộ lông đuôi lộng lẫy của mình để hấp dẫn chim công cái, hoặc chúng sẽ đi lại và nhảy để ve vãn chim công cái. Cũng có nghĩa là dùng hình thể để hấp dẫn đối phương, chiếm được cảm tình của đối phương.

Lúc cá voi lưng gù tìm bạn đời chúng sẽ trở thành ca sĩ, mỗi chú cá voi lưng gù đều có những bản nhạc đặc trưng của riêng mình, tiếng ca của chúng nó lảnh lót, giai điệu cất lên hoàn hảo mà tuyệt vời.

Khi chim hạc đực tìm bạn đời chúng sẽ trở thành vũ công, chúng nó sẽ cúi đầu, hai cánh vỗ, đột nhiên chạy thật nhanh và dừng lại, vũ điệu độc đáo như si như túy.

Còn chim công đực tìm bạn đời chúng nó sẽ trở thành một nghệ thuật gia, bộ lông xòe lớn như cánh quạt bày ra sắc thái tiên diễm, hấp dẫn chim công cái chú ý.

Mà đàn ông, cũng là một thành viên của giới tự nhiên, tuy rằng thành lập xã hội, sáng tạo văn minh, nhưng mỗi khi đề cập đến chuyện tìm bạn đời, đa phần đều noi theo khuôn mẫu của tự nhiên, khoe khoang ngoại hình, chứng minh bản thân, dùng khí chất hấp dẫn, vân vân,…Hơn nữa không ít thời điểm còn nhạy bén quan sát tính cách của đối phương mà có điều chỉnh thích hợp.

Tỷ như nói, bán hủ*.

Bán hủ – 卖腐 : Là tung hint couple nam x nam, ở giới giải trí thì là fansevice namxnam.

Tam Hải nhị bách ngũ phát hiện nếu mình và Lâm Phong cấu kết làm bậy, ôm ôm ấp ấp một chút sẽ được các em gái hoan nghênh nhất, trầm trồ khen ngợi không ngừng. Vì thế bọn họ càng thêm cố gắng, thi thoảng lại cùng Lâm Phong thể hiện chút huynh đệ tình thâm.

Nhưng chung quy, Tam Hải vẫn rất ngây thơ, hoàn toàn không bị mấy chuyện này nhiễm bẩn. Trước đây tuy nghịch ngợm, nhưng sống ở đại viện, được trong nhà quản nghiêm, thời đi học ngay cả mạng internet cũng phải được nhà trường duyệt qua, 80% trang  web đều không vào được. Cho nên cái gọi là đồng tính, hắn đương nhiên không biết con gái bên ngoài đã bị bôi đen thành như vậy.

Đương nhiên, cùng ngây thơ còn có Cát Châu Dát Mã.

Về phần Lâm Phong, dù sao cũng là người từng trải, không biết nhiều thì ít. Quân huấn cũng chỉ kéo dài hai tuần, Tam Hải muốn chơi hắn cũng không nỡ từ chối.

Không thể không nói, chức vú em này Lâm Phong làm rất xứng.

Sau một tuần sẽ giành ra một ngày dạy kỹ năng phòng vệ, mà chính xác là thuật phòng lang*. Bởi vì thông báo sớm trước một ngày, các cô gái đội hai liền trình bày suy nghĩ của mình trực tiếp xem nhẹ hai người bên ngoài, nhất quyết muốn Tam Hải và Lâm Phong dạy bọn họ. Xuất phát từ vấn đề chiều cao, Lâm Phong tự nhiên là giành vai nữ quật ngã Tam Hải.

*Thuật phòng lang – 防狼术: Là những kỹ năng đơn giản thiết thực của phụ nữ để dùng để tự vệ hạ gục những đối tượng yêu râu xanh.

Kết quả bên kia Tam Hải vừa mới đặt hai tay lên bả vai Lâm Phong, dưới đội ngũ đã truyền đến tiếng răng rắc, âm thanh này đương nhiên không xa lạ, chính là tiếng bấm shutter*.

*Shutter – 是快: Hay shutter speed ( tốc độ màn trập )là một thuật ngữ phổ biến trong nhiếp ảnh. Hiểu một cách đơn giản, nó đề cập đến tốc độ ghi nhận hình ảnh. Khi chụp một bức ảnh, màn trập sẽ mở ra và cho phép ánh sáng chiếu qua thấu kính đến bộ cảm biến. Khoảng thời gian màn trập mở được gọi là tốc độ màn trập.

Mặc dù quân huấn không tịch thu di động, nhưng trước khi bắt đầu cũng đã nói rõ huấn luyện không được mang điện thoại theo. Hai người lập tức tách ra, động tác chụp ảnh của đội viên kia tuy nhanh, nhưng Lâm Phong liếc mắt một cái đã bắt được, hắn đi qua, cười cười, “ Nhanh giao lên đây, lát nữa giải tán trả lại cho cậu. “

Cô gái bị bắt được cắn môi, đáng thương hề hề nhìn Lâm Phong, cuối cùng vẫn không đả động được Lâm Phong cố chấp, đưa di động cho hắn.

Lâm Phong phải dùng kỹ thuật quật ngã Tam Hải, đương nhiên không có khả năng để điện thoại trên người, liền tiện tay quăng cho Triệu Hải Tùng, trong tiếng vỗ tay vang dội và tiếng thét của mọi người tiếp tục nhiệm vụ huấn luyện.

Huấn luyện xong, gặt hái được vô số tiếng vỗ tay tiếng thét, cuối cùng là Lâm Phong hay Triệu Hải Tùng, kể cả cô gái bị thu di động đều quên mất chuyện quan trọng, vì thế điện thoại trực tiếp được mang về kí túc xá.

Lật xem thông tin trong điện thoại người khác, ở thời đại này đã được xem như là lục lọi bí mật cá nhân, nếu có chút lương tâm đương nhiên sẽ không làm. Nhưng chung quy, trói buộc đạo đức là ở trước mặt người khác, huống chi bọn họ là một đám thanh niên trẻ tuổi, một hai bị những điều tẻ nhạt ràng buộc, ai còn quản được có thể xem nội dung di động của người khác hay là không, chỉ mong sao được nhìn từng bức ảnh trong album.

Một nhóm người lập tức xúm lại vây quanh Tam Hải, tiếp theo bị ngoại tiêu lý nộn* làm cho sửng sốt.

*Ngoại tiêu lý nộn –外焦里嫩,: Phát hiện một việc rất ngạc nhiên, rất kinh ngạc, dâng trào cảm xúc.

 “ Mợ, sao bên trong đều là ảnh chụp của bọn mình vậy? Chụp lúc nào đây? “ Mấy bức ảnh này người bên trong không trợn mắt thì cũng nhắm mắt, Triệu Hải Tùng lướt nhanh qua có chút không kiên nhẫn oán giận.

 “ Dừng !” Tam Hải khoát tay, chỉ vào di động nói,“ Nhìn thấy không? Đây đều là chụp lúc huấn luyện, tôi đoán là chụp lúc mọi người vỗ tay, thấy không, cơ bản đều là chụp con trai, chứng tỏ bọn mình rất được hoan nghênh “ Tam Hải vuốt cằm cười đê tiện.

 “ Nhưng Lâm Phong đâu? Hình ảnh các cậu chụp chung chiếm đại đa số. “ Triệu Hải Tùng nói.

Lâm Phong hối hận vì đã không ngăn cản bọn họ lục xem album,  hiện tại lại hối hận bản thân không tránh đi trước. Vốn đang có chút miệng dối với lòng muốn vô giúp vui, vừa nghe đến ảnh chụp chung, đầu óc liền quay mòng mòng, tầm mắt đảo qua từng người, chỉ sợ bên trong xuất hiện một ít người có suy nghĩ hơi linh động.

Cũng may, đàn ông ấy mà nếu chưa từng xem qua hoặc bên ngoài không có bạn bè ở trong giới, chỉ cần không được người khác cố ý nhắc nhở, trên cơ bản là đánh chết cũng không nghĩ bạn bè cùng giới đùa giỡn ở trong mắt con gái lại biến thành ái muội.

Nhất là đàn ông quanh năm sống trong quân đội, trước chưa nói đến ở trong nhà tắm xích quả quả* múc nước chiến, buổi tối ở hành lang đem chim đi dạo khắp nơi cũng có khối người, chụp ảnh chung thì tính cái lông gì?

*Xích quả quả –赤果果: xuất xứ từ ngôn ngữ mạng của Trung Quốc có nghĩa là khỏa thân, trần truồng.

Lướt một vòng, không phát hiện được những bức ảnh như mong muốn, ngược lại toàn ảnh một đám đàn ông, anh anh em em vài câu đã không kiên nhẫn, thừa dịp đến giờ cơm tối đem di động trả lại cho người ta.

Chính là có nhiều chuyện đôi khi tới rất đúng lúc, cố tình có người thực sự đem nó đưa đến lỗ tai của các học viên.

Khoảng 6 giờ hôm đó, bọn họ vừa mới huấn luyện xong, từ thân phận huấn luyện viên biến trở về đội viên, còn phải phụ trách phiên trực gác, bên sáng bên tối.

Các cô gái mới đến quân giáo đương nhiên không biết rõ vị trí các trạm gác ngầm, ăn cơm tối xong liền túm năm tụm ba đi loanh quanh trường ngắm các anh lính, nhân tiện bát quái không bờ bến. Cũng không biết nhóm nữ sinh nào vừa lúc ở phụ cận một trạm gác ngầm nhắc tới Lâm Phong và Tam Hải, hai mắt lấp lánh má ửng hồng, cơ hồ so với nói chuyện cùng bạn trai còn cao hứng hơn.

Ngày đó người phụ trách trạm gác ngầm kia vừa vặn lại là Tư Lãng Trạch Nhân miệng rộng, vừa đổi ca liền khẩn cấp đem chuyện này thành chuyện tiếu lâm.

Đã là chuyện tiếu lâm đương nhiên không có ai tin. Lâm Phong và Tam Hải hai người bọn là đồng tính? Đồng tính cái gì chứ? Sự thật như thế nào, đội hữu bọn họ còn không rõ ràng? Hai người là từ một đại viện đi ra, bạn bè với nhau từ thời còn mặc chung quần xì, tình cảm sâu đậm cũng là chuyện quá sức bình thường, trong ranh giới này ai không có một hai người thân thiết? Nếu nói thế tất cả mọi người không phải đều thành đồng tính hết à? Kia con mẹ nó quân giáo không phải trường học đồng tính luyến ái?

Cát Châu Dát Mã phản toạ* ở ghế trên, một tay chống cằm, chăm chú lắng nghe, trong đầu còn đang tìm kiếm hình ảnh nếu Lâm Phong và Tam Hải là đồng tính, ai là nữ, ai là nam. Sau đó tâm tư khuếch tán không khỏi nhớ tới lúc trước ở Lạp Tát, bộ dáng Lâm Phong yếu đuối tựa vào người mình, hơn nữa nếu như tâm tư tinh tế sẽ phát hiện Lâm Phong tuyệt đối có tiềm chất trở thành con gái.

*Phản tọa –反坐: Là kiểu ngồi như này =))

d32037

Đề tài vẫn còn đang tiếp tục, một cậu bạn ánh mắt hồi tưởng xa xôi, “ Nói đến chuyện này, tôi còn nhớ một hình ảnh, năm trước quân huấn lần đầu tiên bọn mình đi huấn luyện dã ngoại sinh tồn ấy, nhớ không? Cũng khoảng trong thời gian này, ngày đó trước khi xuất phát tôi và Nhị Ca đi WC, lúc ấy hai người bọn họ trốn một chỗ không biết động viên nhau cái gì? “

Bị Dương Hi nhắc tới, Nhị Ca giống như hồ quán đính mãnh* mạnh mẽ nhảy dựng lên, chỉ vào mũi Dương Hi a a nữa ngày, “ Tôi nhớ rồi, khi đó Biện Hải còn kêu cởi quần tao làm gì đó, đúng hay không?”

*Hồ quán đính mãnh –醐灌顶猛: Là một thành ngữ Trung Quốc, dùng để ví von khi nghe xong người thông minh nói chuyện suy nghĩ của bản thân sẽ bị dẫn dắt theo hướng của người nói. Thep Phật giáo là dùng để chỉ giáo huấn trí tuệ, khiến con người hoàn toàn giác ngộ.

Dương Hi gật đầu như gà mổ thóc, ôm cằm cười ái muội, “ Cậu nói xem, Lâm Phong kêu Biện Hải cởi quần làm gì?”

Cát Châu Dát Mã và bọn Lâm Phong rất quen thuộc với nhau, lập tức cảm thấy bầu không khí này không đúng, giơ tay gõ ót Dương Hi một cái, “ Cậu nói vậy là ý gì? Nếu không lão tử cởi quần cho cậu xem, xem cậu có thể nhìn thấy cái gì?”

Dương Hi nghiêng người nhìn vào bên trong, hơi nheo mắt, “ Lại đây? ”

 “ Thế nào? Không phải trần như nhộng giống nhau sao? Có gì phải thẹn thùng? Cái đó ai chả có, xấu hổ gì mà xấu hổ?” Cát Châu Dát Mã nghiêng người qua, làm bộ muốn động thủ.

Dương Hi vội vàng xách theo ghế chạy đến cửa, la lên, “ Đó là lão tử chấp nhận đánh cuộc thì chấp nhận chịu thua, nhưng không giống với bọn Lâm Phong nha. “

 “ Có gì mà không giống? Lâm Phong với Tam Hải ở trong WC chắc chắn là có chuyện phải làm, cậu không thể suy diễn theo hướng không đứng đắn? Nói không chừng ngày đó Tam Hải quên mang quần xì thì sao?” Cát Châu Dát Mã nói.

 “ Thôi được rồi.” Tư Lãng Trạch Nhân đứng ra làm người hòa giải, “ Chuyện gì có thể nói đùa được thì nói, chuyện không thể đùa thì nên dừng. Đây cũng chả phải chuyện gì tốt, trở thành trò cười của mọi người thì không hay, Châu Mã, cậu cũng đừng quá nghiêm túc. “

 “Đúng vậy, tôi cũng chỉ là đang kể chuyện cho mọi người cười thôi mà. “ Dương Hi ủy khuất nói.

 “ Cậu kể chuyện cười, cậu là đang cung cấp chứng cớ! “ Sắc mặt Cát Châu Dát Mã phát lạnh, bày ra vài phần tư thái vốn có của cán bộ sinh viên, “ Cậu cũng không tận mắt thấy, chỉ nghe phiến diện một phần của câu chuyện đã đem ra bàn luận, nếu bọn Lâm Phong biết được tuyệt đối tố cáo cậu tội phỉ báng người khác. “

Dương Hi bĩu môi, không thèm nhắc lại.

Không khí nhất thời ngưng kết.

Cát Châu Dát Mã cũng hiểu được mình hơi chuyện bé xé ra to, vì thế xấu hổ cười, “ Nếu thật sự cảm thấy không phục cứ gọi Lâm Phong với Tam Hải đến, giáp mặt hỏi rõ ràng là được. “

Dương Hi cũng hơi xấu hổ, kéo ghế dựa trở về, vừa đi vừa lắc đầu, “ Không quan trọng, mọi người đều là một đội, tính cách đức hạnh gì còn không biết sao? Biện Hải tuyệt đối bình thường. Lâm Phong nom nhiều khi hơi giống ông cụ, nhưng lúc làm việc tuyệt đối là đàn ông, bảo hai người đó ở chung một chỗ, ngay cả tôi cũng không tin. Ai, đúng rồi, nghe nói mấy người kia tay sẽ không tự giác được mà vểnh lên như Lan Hoa Chỉ*, nhìn rất ẻo, bên người chúng ta quả thật không có loại này. “ Nói một hơi hết lời mới ngồi xuống, Dương Hi dùng vẻ mặt lấy lòng cười nhìn một vòng, mất bò mới lo làm chuồng.

*Lan Hoa Chỉ =))

1_620_958

Tư Lãng Trạch Nhân xì một tiếng khinh miệt, hung tợn mở miệng,“ Là không có, có lão tử quất chết hắn, trực tiếp đuổi ra khỏi trường, thích đàn ông, chơi cái trò gì vậy. “

Mọi người giơ tay đồng ý.

Nhị Ca bổ sung một câu,“ Nếu thực sự có người như vậy, chúng ta phải đề phòng, ngay cả quần áo cũng không dám thay, thật mất tự nhiên, con mẹ nó biến thái. “

Mọi người lại giơ tay đồng ý.

Tiếp theo mỗi người một câu, bắt đầu hướng về kẻ thù tưởng tượng rồi tiến hành công kích thân thể. Cát Châu Dát Mã là nói hăng nhất, rất giống rút xương nhổ xương, tình thế hoàn toàn trái ngược.

Lâm Phong và Tam Hải còn chưa biết đến tai bay vạ gió đã bị người xảo diệu hóa giải, giờ phút này đang kề vai sát cánh từ trong nhà tắm, xích lõa mày chọt tao một cái tao chọt mày một cái, hoàn mỹ diễn một màn huynh đệ tình thâm.

Bình luận về bài viết này